12 thg 2, 2014

Tháng 2 năm 1979 ngày ấy,bây giờ!


Ngày ấy!Chao ôi tiếc là mình còn nhỏ quá!không nhớ được gì nhiều.Chỉ nhớ Cha tháo răng của cái bừa ra,rồi chặt chặt,giũa giũa thành hình cái mũi tên hai cạnh,rồi đóng lên cái tấm ván bằng gỗ...Cha bảo"làm chông để đánh Trung Quốc".
Mình thấy cả làng,góp tre,chông,rào...đưa đi xuống xã nộp rồi nghe nói chở xuống biển Thịnh Lộc,Xuân Song... để rào biển chống Trung Quốc vào....
Ngày ấy! trên loa,trên cái đài Orionton của Cha khi nào cũng nghe bài "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới"... Ngày ấy mình đọc mà thương anh Lê Đình Chinh,mình nhớ hình như anh là người lính đầu tiên bị Trung Quốc giết.Nghe nói anh chỉ dùng võ thuật tay không để đánh trả mấy thằng Tàu khựa dùng dao,anh đánh gục được mấy thằng nhưng cuối  cùng bị chúng chém chết...vì có lệnh không được dùng súng.Sau này nghe nói mấy chiến sỹ trên đảo Cô Lin,Gạc Ma cũng vậy,có súng mà không được bắn ..chịu chết vì lệnh.Chà chà cái tính kỷ luật của quân đội!Dẫu chết cũng phải nghe lệnh trên,mà lệnh trên chắc chi đã đúng.Xót xa quá.
Ngày ấy!ông Thướng trong Mỹ Lộc bị điên,để râu cứ nói "xủng xoảng"...bọn mình còn định đi gọi công an vì "thằng cha này giống gián điệp Trung Quốc".
Ngày ấy,mình luôn nghe từ "tổng động viên'' mà chẳng hiểu mô tê gì cả.Chỉ hiểu rằng còn cái Bừa duy nhất của nhà mình Cha cũng phải tháo để làm chông.
Lâu lắm rồi không nghe bài này tivi nhỉ? :nghe bài hát Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới
Lên mạng copy một số hình ảnh,dữ liệu về chiến tranh biên giới năm 1979 đem về cất ở note fb coi như mình không quên quá khứ... xem đầy đủ tại đây.
Còn bây giờ:

                          Tổ quốc bao giờ hèn thế này chăng?
                          Đánh quân thù biết bao xương máu.
                          Giờ hậu thế tắt đài,giấu báo,
                          Không một lời tưởng niệm là răng?

                          Ta thì cấm,Tàu lại ồn ào?
                          Báo vẫn bài đăng lên ầm ỉ,
                         "Rằng 40 năm Hoàng Sa về đất mẹ,
                          Ba lăm năm dạy "Yuenan"(Việt Nam) đòn đau...."
                                         Đây là trang báo của Trung Quốc giành riêng nói về chiến tranh với Việt Nam.
Còn chúng ta theo Nhà văn Nguyễn Quang Vinh thì : đọc bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Vinh
                       



                           
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét