27 thg 9, 2014

Sự căm ghét và thù hận

Nếu bạn đang căm ghét
Hoặc thù hận một ai.
Xin mời bạn hãy đọc
Nghe câu chuyện sau đây:

Thầy giáo bước vào lớp
Nhiều túi,nhiều khoai Tây
Ôn tồn và chậm rãi,
Bảo cả lớp thế này:

"Nếu thù ghét ai đó,
Hãy lấy các củ khoai
Khắc tên họ lên đó,
Rồi bỏ vào túi này...."

Chúng tôi thi nhau viết
Tên kẻ mình không ưa
Lên củ khoai và bỏ
Vào cái túi thầy đưa...

Có người gần đầy túi
Có kẻ một túi đầy.
Thậm chí là hai túi
Đầy nặng toàn khoai tây.

Theo yêu cầu thầy giáo
Chúng tôi phải luôn luôn
Mang túi khoai nặng ấy
Bên người mình sớm hôm...

Cả khi ăn,khi ngủ
Đi học hay đi chơi
Túi căm thù ghen ghét
Cứ bên mình không rời...

Thậm chí khoai thối rữa
Chảy nước và bốc mùi
Túi căm thù ghen ghét
Vẫn lủng lẳng bên người. ...

Cuối cùng tất cả thấy
Thật khó chịu vô cùng...
Đành xin phép thầy giáo
Được quẳng nó xuống sông. ...

Từ đó ai cũng thấy
Thoải mái và vui tươi
Khi mà túi thù hận
Không đeo nặng bên người. ..

Thầy giáo tươi cười bảo:
"Các em có thấy không?
Khi ta mang thù ghét,
Thật khó chịu vô cùng..."

Vị tha và thông cảm
Giúp ta thanh thản hơn.
Yêu đời,yêu cuộc sống
Thêm vui và bớt buồn...

Khi quẳng hết thù hận
Ta nhẹ nhõm trong lòng.
Nó chính là quà tặng
Cho chính ta đúng không?

(nguồn Internet, TNQC chuyển thể)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét