27 thg 9, 2014

Thời gian và tiền bạc

Một người hà tiện suốt đời
Tiêu pha không dám lo thôi để giành.
Ông đem cất giữ cho mình,
Rất nhiều tiền của giữ gìn lâu nay...


Nào ngờ một ngày buồn thay,
Thần chết lưỡi hái kề ngay cổ rồi...
Ông bèn quỳ gối buông lời,
Rằng xin chia nửa của tôi cho ngài,
Cho tôi sống nốt năm nay....
Buồn thay thần chết một hai lắc đầu.
Tôi cho ngài hết sang giàu,
Tiền bạc của cải trước sau dâng ngài.
Chỉ xin cho sống một ngày,
Một ngày tôi chỉ xin ngài được không?
Thần chết vẫn không bằng lòng,
Rằng ngươi số tận tháng cùng còn đâu....
Thôi thì... một phút không lâu,
Để cho tôi viết một câu cho đời
Thần chết bằng lòng và rồi,
Ông già keo kiệt chỉ thôi một dòng:
Rằng nhiều tiền bạc vô cùng,
Cũng không có thể đem dùng để mua,
Một phút thôi của khắc giờ,
Người đời hãy nhớ,chớ ngờ chớ quên...

Câu chuyện ngụ ngôn ở trên,
Để cho ta biết quý thêm cuộc đời.
Thời gian là thứ tuyệt vời,
Đồng hồ mua được,còn thời gian...không.
Cuộc sống quý giá vô cùng,
Thời gian cũng vậy quý từng phút giây.
Hãy yêu quý cuộc sống này...!

(Ảnh nguồn Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét