20 thg 10, 2015

KHÔNG CẦN THIẾT


Tôi nghĩ không cần thiết
Anh cảnh sát giao thông
Phải liều mình như thế
Với cái lũ điên khùng

Không cần thiết anh phải
Nhảy ra đứng giữa đường
Cho cái lũ điên ấy
Lao vào người bị thương

Có cần thiết không nhỉ
Anh cảnh sát giao thông
Nhảy lên bám gạt nước
Bởi nguy hiểm vô cùng

Không nhất thiết anh phải
Bám cánh cửa đu mình
Cố gắng giật chìa khóa
Bị đạp bất thình lình...

Bọn trẻ trâu,ngáo đá
Có cần đuổi chúng không?
Lỡ sẩy sa ngã xuống
Bị thương,chết…Đáng không?

Biết không thể dung túng
Không nới lỏng kỷ cương
Nhưng xử  lý vi phạm
Đừng để chết, bị thương…

Biết rằng là nhiệm vụ
Lệnh cấp trên phục tùng
Nhưng an toàn tính mạng
Giữ mình trước  lũ khùng…

Hy sinh vì biển đảo
Giữ gấm vóc non sông
Chắc cần hơn đổ máu
Vì vi phạm giao thông…

Tại sao không trang bị
Máy quay ở khắp nơi
Ghi biển số phạt “nguội”
Công việc dễ dàng thôi

Và chế tài xử phạt
Hãy xử lý gắt gao
Triệt để không dung túng
Không dung tha kẻ nào…

Nói không với hối lộ
Mãi lộ hãy nói không
Đừng rình rập chờ lỗi
Để phạt người giao thông…


Sinh nghề thì tử nghiệp
Tôi lo cho các anh
Chỉ vì muốn phạt”nóng”
Mà quên bản thân mình…

Chỉ tiêu của đơn vị
Thành tích,hay “hoa hồng”
Nhưng nguy hiểm lắm lắm
Anh Cảnh Sát Giao Thông….








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét