29 thg 3, 2014

Tâm thư gửi bạn Nhật.

Bạn tự hào bạn là người Nhật,
Một cường quốc xứ sở mặt trời.
Mảnh đất những con người tài giỏi,
Xin chúc mừng và khâm phục bạn tôi.

Nơi mình sinh ra không ai chọn được,
Con cái ai chê cha mẹ khó bao giờ.
Nên chúng tôi yêu quê mình tha thiết,
Trong đói nghèo,vẫn da diết vần thơ.

Chúng tôi tự hào vẻ vang truyền thống,
Chống ngoại xâm,lịch sử oai hùng.
Trong chúng tôi vẫn đang sôi sục,
Vì danh dự giống nòi,vì những bất công.

Bạn chỉ ra chúng tôi nhiều cái xấu,
Người với người chưa tốt với nhau.
Bởi cuộc sống mưu sinh khăn khó,
Nhiều người quên cư xử tốt thế nào...

Nhưng tôi cũng thầm trách các bạn,
Chuyên gia,công ty,dự án,đường,cầu...
Để thắng thầu đem đồng Yên hối lộ,
Bạn Nhật thân yêu,bạn nghĩ thế nào?

Bên các bạn tù oan vẫn có,
Có người bị oan hơn bốn mươi năm.
Vậy đất nước nào thì cũng vậy,
Có khuất oan,có cả những sai lầm....

Chúng tôi yêu quê hương tha thiết,
Dẫu đói nghèo,tổ quốc ở trong tim.
Chúng tôi sẽ vượt qua thử thách,
Đưa quê hương thoát khỏi những đắm chìm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét