9 thg 6, 2015

VÌ TÔI KHÔNG PHẢI NGƯỜI TRUNG QUỐC


"Tôi nghĩ người Trung Quốc
Họ chắc chắn tự hào
Vì nước chúng giàu mạnh
Không luồn cúi nước nào
Lãnh đạo chúng kiên quyết
"Đả hổ và diệt ruồi"
Thẳng tay trị tham nhũng
Hàng chục tướng tù rồi
Lãnh đạo đầy tham vọng
Lo mở rộng đất đai
Lục địa và biển đảo
Lấn láng giềng hàng ngày!
Phương châm từ muôn thủa
"Mềm nắn,rắn thì buông"
Chắc chúng tự hào lắm
Nước Trung Hoa đại cường..."
Nhưng làm dân nước Việt
Tôi phỉ nhổ căm thù
Cái tư tưởng bành trướng
Xâm lược xưa đến giờ
Tôi tin người Trung Quốc
Những kẻ có lương tri
Chắc họ cũng xấu hổ
Chẳng thấy hãnh diện gì..
Nhưng khách quan mà nói
Lãnh đạo của bọn Tàu
Chúng nó làm rất tốt
Trọng trách nó được giao...
Dân nó nhiều như thế
Cạn kiệt là đương nhiên
Tài nguyên và khoáng sản
Dưới biển trên đất liền...
Nên cướp đất kẻ khác,
Thôn tính...là mục tiêu
Là muôn thủa tư tưởng
Của "Hán hóa" "thiên triều"
Trước khi trách Trung Quốc
Ta đọc sử ta nào
Thời đại nào cứng cỏi
Chúng làm gì được đâu!
Nhát sợ chúng sẽ dọa
Yếu thế chúng ép chèn
Nên cột mốc,hòn đảo
Bờ cõi nào có yên...
Nhớ chuyện xưa vua Mạc
Trói mình lạy sứ Tàu
Duy Ái,Lê Chiêu Thống
Hàng giặc nhục làm sao
Ai mà rồi chẳng chết
Nếu không lưu danh đời
Thì cũng đừng mang nhục
Để hậu thế chê cười....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét