17 thg 5, 2014

Chia tay cho tổ quốc trọn hình hài.

"Tôi ngắm đất nước mình qua phút chia tay
 Không phải hôm nay,mà ngàn năm như thế"(*)
Đất nước  tôi, những người con dũng sỹ,
 Chia tay ra đi để tổ quốc trọn hình hài.

Đất nước tôi  ngàn năm... những chàng trai.
Xa mẹ,xa người yêu...lên đường giết giặc.
Bảo vệ non sông, biển trời  bát ngát,
 Một tấc,một ly là gấm vóc tự ngàn đời!

Tôi ngắm hình hài của tổ quốc tôi:
Theo giọt nước mắt mẹ rơi trên cầu vai người lính.
Qua nụ hôn vội vàng trao nhau qua cửa kính
Nước mắt người vợ  nhòa trên yếm trắng hải quân.

"Anh phải ra đi vì tổ quốc  cần"
"Đất nước không bình yên,cần anh gìn giữ,"
"Hãy nói với con,luôn luôn em nhớ,"
"Bố sẽ về,khi hết giặc con ơi"

Tôi ngắm hình hài của tổ quốc tôi,
Không phải bây giờ,mà ngàn năm như thế,
Bao đời nay,cứ chia tay không ngưng nghỉ,
Phải chia tay cho tổ quốc trọn hình hài...
       






                                 


 (*) mượn trên fb nhà văn Nguyễn Quang Vinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét