24 thg 11, 2015

BẢY ĐÊM SAY

Bảy Đêm Say......

“Đêm thứ nhất tôi về nhà muộn
Rằng say, say thật là say
Tôi thấy ngựa ai buộc cửa
Nơi tôi vẫn buộc ngựa hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi, vợ tôi xinh đẹp
Em ơi! Em nói anh hay
Ngựa của ai buộc nơi tàu đấy ?
Nơi anh vẫn buộc ngựa hàng ngày

Này anh ngốc...Anh mù không thấy
Anh say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua là con bò cái
Bà già vừa mới cho tôi

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ
Nhưng bò cái có yên cương, hàm thiếc
Quả tôi chưa thấy bao giờ.....

*******

... Đêm thứ hai tôi về nhà muộn
Rằng say, say thật là say
Tôi nhìn thấy mũ ai trên vách
Nơi tôi vẫn treo mũ hàng ngày.

Tôi hỏi vợ tôi – vợ tôi xinh đẹp
Em ơi! Em nói anh hay
Mũ của ai treo trên vách đấy?
Nơi anh vẫn treo mũ hàng ngày

Này anh ngốc, anh mù không thấy
Anh say, say quá mất rồi
Đó chắng qua là cái xô múc nước
Bà già vừa mới cho tôi

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ
Nhưng xô múc nước có lưỡi trai, phù hiệu
Quả tôi chưa thấy bao giờ.....


.................. Đêm thứ ba tôi về nhà muộn
Rằng say, say thật là say
Tôi thấy quần ai vắt trên chiếc ghế
Nơi quần tôi vẫn vắt hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi – Vợ tôi xinh đẹp
Em ơi! Em nói anh hay
Quần của ai vắt trên ghế đấy !
Nơi anh vẫn vắt hàng ngày ?

Này anh ngốc, anh mù không thấy
Anh say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua là chiếc dẻ lau bát
Bà già vừa mới cho tôi

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ
Nhưng dẻ lau có thắt lưng dây khoá
Quả tôi chưa thấy bao giờ? ...

***
................... Đêm thứ tư tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Tôi thấy đầu ai gối trên chiếc gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi - Vợ tôi xinh đẹp
Em ơi ! Em nói anh hay
Đầu của ai gối trên gối đó
Nơi anh vẫn gối hàng ngày

Này anh ngốc, anh mù không thấy
Anh say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua là cái hoa bắp cải
Bà già vừa mới cho tôi


Thế giới này tôi đã đi vạn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ
Nhưng bắp cải lại có râu, ria mép
Đúng là tôi chưa thấy bao giờ.....
”(tg ko biết)

(viết tiếp)…..Đêm thứ năm tôi về nhà muộn
Lại uống say,say thật là say
Tôi mở tủ thấy có người trong đó
Nơi mà tôi treo quần áo hằng ngày…

Tôi liền hỏi vợ tôi xinh đẹp
Em ơi em hãy nói anh hay
Sao trong tủ có ai đứng đó
Nơi anh vẫn bỏ quần áo hằng ngày

Này anh say,say nhiều quên mất
Đó chỉ là bộ quần áo comple
Mà anh vừa đặt may hôm trước
Hôm qua thôi em mới mang về…

Thế giới này tôi đã đi nghìn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Nhưng comple…có đầu,chân,mặt,mũi...
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

………Đêm thứ sáu tôi lại về nhà muộn
Lại uống nhiều,say thật là say…
Tôi lại thấy ai nằm dưới giường ngủ
Nơi chúng tôi vẫn ngủ hằng ngày…

Tôi lại hỏi vợ tôi xinh đẹp
Này em ơi,hãy nói anh hay
Rằng có ai nằm dưới giường ta ngủ
Nơi chúng ta vẫn ngủ hằng ngày…

Vợ tôi quát anh say rồi lú lẫn
Đó chỉ là con chó nhà ta
Nó sợ pháo nên chui vào đó
Bởi hồi chiều họ bắn pháo hoa…

Thế gian này tôi đã đi nghìn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Chó có mười ngón chân thật lạ
Quả là tôi chưa thấy bao giờ….

.....Đêm thứ bảy tôi lại về nhà muộn
Say thật rồi,say quá là say
Thấy trong chăn bốn cái chân lồ lộ
Nơi chân tôi kề chân vợ mỗi ngày…

Tôi hỏi vợ,vợ tôi xinh đẹp
Em ơi em,hãy nói anh hay
Chân ai thò bên chân em đó
Nơi chân anh vẫn để hằng ngày…

Vợ tôi hét anh say rồi mờ mắt
Nên nhìn nhầm cái gối sang chân
Hai gối ôm em vừa mua về đó
Uống cho say,nhìn giống kẻ tâm thần…

Thế gian này tôi đã đi vạn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Gối có lông,ngón chân,mắt cá….
Quả là tôi chưa thấy bao giờ….

Đêm thứ…tôi về nhà muộn
Lại uống say,say thật  là say…..






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét