20 thg 11, 2015

Hạnh phúc nghề dạy học

Đi dạy học tôi là nhà sản xuất
Sản phẩm của tôi là những con người
Có mặt hàng nào hơn được nhỉ?
Dẫu thế giới văn minh chinh phục cả bầu trời

Đi dạy học tôi thành nhà hài hước
Với nụ cười thường trực trên môi
Lên bục giảng khiến tôi quên hết
Bao âu lo vụn vặt cuộc đời….

Đi dạy học thêm một lần được học
Biển học mênh mông giới hạn bao giờ
Phải chuẩn bị tinh thần trong bài giảng
Câu hỏi bất ngờ hóc búa của trẻ thơ…

Đi dạy học tôi kinh doanh hạnh phúc
Đầu tư niềm tin,gieo hạt ươm mầm
Mỗi tin vui học trò tôi thành đạt
Tôi thu về lãi hạnh phúc gấp trăm…

Đi dạy học tôi làm nhà tạo mẫu
Áo váy lung linh rực rỡ mỗi ngày
Bởi đi dạy,làm cô là phải đẹp
Ước mơ nào hơn là đẹp mãi hỡi ai?

Đi dạy học cho tôi quyền tự trị
Lớp học như “quốc vương” lũ trò nhỏ “thần dân”
Bao xích mích,vui buồn,trăn trở…
“Quốc vương” ơi,xin hãy gánh phần….

Đi dạy học nên chồng,con phải nể
Đã “con cô” mà học kém sao đành
Chồng cô giáo phải đoàng hoàng chứ nhỉ
Tránh làm sao bao cặp mặt xung quanh….

Và sung sướng làm nghề dạy học
Bởi mỗi năm có 3 tháng nghỉ hè
Có nghề nào hơn nghề này hơn nhỉ?
Nếu ai hỏi rằng sao lại say mê?....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét