24 thg 11, 2015

QUẢ THẬT TÔI CHƯA THẤY BAO GIỜ...

Thế gian này tôi đã đi nghìn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Nhưng những chuyện trên quê hương xứ sở
Quả là tôi chưa thấy bao giờ?..,

Làm xổ số thì nước nào cũng có
Giải thưởng nhiều hàng triệu đô la cơ
Nhưng sắp hưu xuất ngoại học xổ số
Quả là tôi chưa thấy bao giờ....

Nhiều nước tôi qua,nhiều nền giáo dục
Họ cũng học tự nhiên,xã hội,văn thơ
Nhưng giáo dục trẻ quên dần đi Lịch Sử
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

Tôi đã đi chu du nhiều nước
Xem tivi nhiều lắm lắm cơ
Những trẻ em lên truyền hình…”đọc ngược”
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

Thế gian này tôi đã đi nghìn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Cán bộ Hải Quan hứa không tham nhũng
Quả là tôi chưa thấy bao giờ?...

Đất nước này tôi đã đi nghìn dặm
Và đi nhiều hơn thế nữa cơ
Cấm omment,like trên facebook
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

Tôi đã đi trong ngoài nghìn dặm
Những chuyện tôi nghe cứ ngỡ trong mơ
Quan chức,đại gia,lái xe điên…tâm thần hàng loạt
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…


Thế gian này tôi đã đi nghìn dặm
Thấy họ yêu thương,bảo vệ trẻ thơ
Nhưng trói đánh,nhét giẻ,bịt mồm băng dính…
Như nước tôi,quả chưa thấy bao giờ…

Đất nước này tôi đã đi vạn dặm
Nghe nhiều chuyện vui,chuyện phiếm lắm cơ
Nhưng nghị sỹ làm hề trên quốc hội
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

Thế gian này nhiều nước giàu lắm lắm
Nhưng nước tôi giàu hơn thế nhiều cơ
Một sinh viên ở ký túc nghìn tỷ
Quả là tôi chưa thấy bao giờ…

Thế gian này tôi học nhiều trường học
Nghỗ nghịch học trò,vui lũ trẻ thơ
Nhưng lột áo, đánh bạn bằng gậy sắt
Như nữ sinh chúng ta,quả chưa thấy bao giờ…

Thế gian này tôi đã đi bao chợ
Hàng hóa nhiều tấp nập lắm cơ
Nhưng không dám mua gì vì sợ…(độc,giả)
Quả là tôi mới chỉ thấy bây giờ…

Tôi đã đi qua bao nhiêu xứ sở
Trở về quê hương tôi vẫn hằng mơ
Nhưng bất an và đầy lo lắng
Quả là tôi mới thấy bây giờ…

Tôi đi qua rất nhiều thành phố
Đông đúc người ,cảnh đẹp nên thơ
Nhưng cướp giật, từng giây, phút
Như ở ta quả chưa thấy bao giờ…

Thế gian này tôi đi nhiều lắm
Nhiều cái hay cái lạ lắm cơ
Nhưng những chuyện trên quê hương tôi có


Quả là tôi chưa thấy bao giờ….

(cảm hứng theo bài thơ "Bốn đêm say" của tg khuyết danh)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét