9 thg 4, 2014

Chuyện thứ 10: tay Phải và tay Trái.

Tay Phải và tay Trái,
Vốn rất yêu thương nhau.
Nhưng một lần tỵ nạnh.
Thế là giận,ghét nhau.

Tay Phải bảo tay Trái:
"Cậu chẳng phải làm gì,
Tớ thì làm tất cả,
Việc lớn,việc tí ti..

Vẽ viết,tay cầm bút,
Vào bếp tay cầm dao.
Tay Phải tớ làm cả,
Tay Trái làm gì nào?...


Tay Trái buồn và giận:
"Sẽ không giúp nữa đâu,
Để rồi xem tay Phải,
Một mình sẽ ra sao"?..

Sáng mai người thức dậy,
Đánh răng bằng một tay,
Một tay cầm bàn chải,
Cầm cốc nước sao đây?....

Khổ cực mặc quần áo,
Mình tay Phải khó khăn.
Áo quần mặc xộc xệch,
Đi học quần áo nhăn..

Không thể nào viết,vẽ
Khi chỉ có một tay.
Một tay lo cầm bút,
Giữ giấy tay nào đây...?

...Sau nhiều việc thất bại,
  Tay Phải hối hận rồi.
  Nó cúi đầu xin lỗi,
  "Tớ sai tay Trái ơi"....

Tay Trái cũng vui vẻ,
Tha lỗi cho bạn mình.
Hai tay Trái và Phải,
Trở lại vui,thân tình.

Trong đời có nhiều việc,
Không thể làm một mình.
Nên rất cần bè bạn,
Người thân giúp đỡ mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét